Văn hóa và đời sống Nhật Bản

TRIẾT LÝ MONOZUKURI: NGHỆ THUẬT KIẾN TẠO GIÁ TRỊ
TỪ TINH THẦN NHẬT BẢN

Các yếu tố chính của Triết lý Monozukuri

Monozukuri được xem là một phần quan trọng của văn hóa và tư duy làm việc của Nhật Bản, góp phần vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp xứ Phù Tang. Đó không chỉ là một phương pháp sản xuất, mà còn là một triết lý sống, nơi mà con người luôn khao khát hoàn thiện, không ngừng cải tiến và đặt tâm huyết vào mọi thứ mình làm.

Nguồn tham khảo: kilala.vn

Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam liên tục đổi mới, sáng tạo, tiên phong đẩy mạnh quá trình số hóa dịch vụ và sản phẩm để mang đến trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng và gia đình.

TRIẾT LÝ MONOZUKURI: NGHỆ THUẬT KIẾN TẠO GIÁ TRỊ TỪ TINH THẦN NHẬT BẢN

Monozukuri là một từ ghép trong tiếng Nhật, với “mono” nghĩa là sản phẩm và “zukuri” là quá trình tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên, vượt lên trên khái niệm sản xuất đơn thuần, Monozukuri là một triết lý sâu sắc về sự tận tâm, trách nhiệm và tinh thần sáng tạo trong việc tạo ra giá trị cho khách hàng và xã hội.

Các yếu tố chính của Triết lý Monozukuri

Hệ thống sản xuất hiệu quả

Monozukuri đề cao việc ứng dụng công nghệ hiện đại và các mô hình quản lý chất lượng để tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Cải tiến liên tục (Kaizen)

Triết lý Kaizen là một phần không thể thiếu của Monozukuri, mỗi cá nhân được khuyến khích hoàn thiện kỹ năng và đóng góp vào sự phát triển bền vững chung, cùng xây dựng một tổ chức “không ngừng cải tiến”.

Tôn vinh kỹ năng con người

Người lao động xem công việc là một sứ mệnh, một cơ hội để thể hiện bản thân và đóng góp vào sự phát triển của công ty và xã hội. Tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và khát vọng hoàn thiện bản thân là những giá trị cốt lõi của Monozukuri.

Monozukuri được xem là một phần quan trọng của văn hóa và tư duy làm việc của Nhật Bản, góp phần vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp xứ Phù Tang. Đó không chỉ là một phương pháp sản xuất, mà còn là một triết lý sống, nơi mà con người luôn khao khát hoàn thiện, không ngừng cải tiến và đặt tâm huyết vào mọi thứ mình làm.

Nguồn tham khảo: kilala.vn

Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam liên tục đổi mới, sáng tạo, tiên phong đẩy mạnh quá trình số hóa dịch vụ và sản phẩm để mang đến trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng và gia đình.

NỘI DUNG BẢN TIN SỐ 02 NĂM 2025

NỘI DUNG BẢN TIN KHÁCH HÀNG
SỐ 02 NĂM 2025

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: