Khi bảo hiểm nhân thọ chạy đua cùng trượt giá

11/05/2010

Chia sẻ bài viết:

Nỗi niềm không của riêng ai

Không chỉ có khách hàng, các doanh nghiệp BHNT cũng đang đứng trước những khó khăn vì phí bảo hiểm mà khách hàng đóng vào cũng không còn giá trị như trước. Việc tính toán để lựa chọn một hình thức đầu tư hiệu quả trong tình hình trượt giá cũng không phải chuyện dễ dàng. Hơn nữa, sức ép duy trì một mức lãi suất đầu tư cao để tăng tính cạnh tranh trên thị trường cũng là một gánh nặng không nhỏ đối với các công ty BHNT. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh, nhiều công ty đã cân nhắc nhiều giải pháp khác nhau từ việc tăng lãi suất đầu tư đến việc tung ra thị trường những sản phẩm BHNT có yếu tố bù đắp trượt giá nhằm bảo vệ quyền lợi bảo hiểm và giải tỏa những lo lắng cho khách hàng mình.

Nhìn nhận về vấn đề này, Ông Trần Đình Quân – Phó Tổng Giám đốc công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) thẳng thắn: “Sẽ không hợp lý nếu áp đặt mức trượt giá hiện tại vào suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm vì trượt giá chỉ xảy ra trong ngắn hạn trong khi các hợp đồng BHNT thường có thời gian rất dài. Tuy nhiên, xét ở góc độ tiết kiệm, quyền lợi bảo hiểm của khách hàng vẫn có những ảnh hưởng nhất định từ trượt giá, tạo nên tâm lý lo lắng trong khách hàng. Để phục vụ khách hàng tốt nhất, các công ty BHNT cũng cần phải thấu hiểu sự băn khoăn đó của khách hàng để tìm giải pháp chia sẻ rủi ro với khách hàng của mình.”

Chia sẻ nỗi lo trượt giá

Tính đến nay, thị trường BHNT Việt Nam đã xuất hiện một số sản phẩm hỗ trợ khách hàng bảo toàn số tiền bảo hiểm trước những tác động của trượt giá. Những điều chỉnh này không những giúp các công ty BHNT cũng cố niềm tin của khách hàng mà còn tạo nên sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Mới đây nhất, Dai-ichi Life Việt Nam đã bổ sung thêm Quyền lợi Hỗ trợ trượt giá với hai sự lựa chọn là Tiết kiệm và Bảo vệ  dành cho khách hàng tham gia sản phẩm liên kết chung An Thịnh Chu Toàn. Cụ thể, với lựa chọn yếu tố Bảo vệ, Quyền lợi Hỗ trợ trượt giá sẽ giúp số tiền bảo hiểm của sản phẩm chính An Thịnh Chu Toàn sẽ tự động tăng mỗi năm theo tỉ lệ cố định là 5% hoặc 10% mà khách hàng không cần phải thẩm định lại tình trạng sức khỏe. Việc gia tăng này nhằm mục đích bảo vệ tối đa giá trị số tiền bảo hiểm của khách hàng, đặc biệt là vào những giai đoạn thị trường có nhiều biến động với mức trượt giá cao. Trong trường hợp khách hàng quan tâm đến yếu tố Tiết kiệm, Quyền lợi Hỗ trợ trượt giá sẽ thiết lập cho khách hàng một kế hoạch đóng phí đều đặn với mức phí bảo hiểm dự kiến hàng năm được điều chỉnh tăng 5% hoặc 10%, theo đó, giá trị tài khoản của hợp đồng sẽ sinh lợi và tích lũy nhanh chóng hơn. Khoản giá trị tăng lên này sẽ hỗ trợ khách hàng bù đắp phần trượt giá theo thời gian và vẫn đảm bảo mức tăng trưởng mong muốn cho những mục tiêu tài chính trong tương lai.

Có thể nói, trong bối cảnh hiện nay, sự nhạy bén của Dai-ichi Life Việt Nam đã chạm đến được tâm tư của phần đông khách hàng đang tìm kiếm những giải pháp thật sự hiệu quả để giảm thiểu các tác động của trượt giá bên cạnh sự bảo vệ về tài chính. Khách hàng đang thật sự mong đợi một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại sự an tâm trước những biến động của lạm phát để quyền lợi bảo hiểm khách hàng được bảo toàn theo thời gian.

Sài Gòn Giải Phóng - ngày 11/5/2010

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: