Bảo hiểm nhân thọ vẫn hút khách

12/11/2009

Chia sẻ bài viết:

Những tín hiệu lạc quan…

Những kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu của năm 2009 cùng với đà phục hồi của nền kinh tế dự báo ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ có thêm một năm phát triển ở tốc độ khá cao. Theo ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (HHBHVN), sự tăng trưởng “dương” trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn của ngành bảo hiểm cho thấy nhận thức và mức độ quan tâm của người dân về bảo hiểm đã được nâng lên.

“Trong sáu tháng cuối năm 2009, chúng tôi ước tính thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng trưởng khoảng 15%, qua đó tăng trưởng của cả năm 2009 sẽ là khoảng 12%”, ông Lộc cho biết. Số lượng hợp đồng khai thác mới trong 6 tháng đầu năm 2009 đạt 284.792 hợp đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, số lượng hợp đồng khôi phục hiệu lực trong 6 tháng đầu năm 2009 là 34.672 hợp đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2008. Tính tới cuối tháng 6/2009, tổng số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực khoảng 3.879.000 hợp đồng, cao hơn 0,1% so với cùng kỳ năm trước.

Với tốc tăng trưởng về số lượng hợp đồng khôi phục hiệu lực cao hơn so tốc độ tăng trưởng khai thác mới, có thể nói rằng xu hướng của thị trường đang tập trung phát triển chiều sâu. Các doanh nghiệp BHNT tiếp tục chiến lược giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút thêm khách hàng mới bằng cách tung ra nhiều loại sản phẩm có số tiền bảo hiểm cao, cải tiến dịch vụ cũng như cung cấp nhiều quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

 
…  vì nội lực doanh nghiệp

Cũng tại hội nghị tổng giám đốc các công ty bảo hiểm nhân thọ, lãnh đạo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) đặc biệt đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thị trên thị trường. Ông Takashi Fujii, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam thì chia sẻ, nếu như những năm trước, khi nền kinh tế phát triển một cách ổn định, đương nhiên việc thuyết phục người dân tham gia bảo hiểm đơn giản hơn. Nhưng năm nay, nền kinh tế khó khăn, các công ty bảo hiểm đã phải nỗ lực rất nhiều. Do vậy, cải tiến sản phẩm và dịch vụ là một trong những yếu tố quyết định để chinh phục khách hàng”.

Mới đây nhất, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu và áp dụng mẫu Giấy Yêu cầu Bảo hiểm (YCBH) rút gọn. Mẫu giấy YCBH mới được thiết kế với nội dung chỉ còn 5 câu hỏi thay vì 31 câu hỏi như trước đây, được áp dụng cho khách hàng tham gia các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có mệnh giá dưới 200 triệu đồng và có độ tuổi từ 0- 45. Theo mẫu mới này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như thuận tiện hơn nhiều trong việc điền thông tin vào Giấy YCBH. Đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam là công ty đầu tiên thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục tham gia bảo hiểm thông qua việc áp dụng mẫu giấy YCBH mới.

Không những thế, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đồng thời giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm bổ sung Hỗ trợ đóng phí dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm An Thịnh Chu Toàn. Theo đó, nếu người được bảo hiểm của sản phẩm bổ sung không may tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tự động đóng vào tài khoản hợp đồng của khách hàng một khoản phí cao gấp 2 lần phí bảo hiểm cơ bản cho đến ngày đáo hạn của sản phẩm bổ sung.

Theo giải thích của ông Lộc, việc cải tiến sản phẩm, bổ sung thêm quyền lợi cho khách hàng trong năm 2009 được doanh nghiệp chú trọng một cách đặc biệt so với những năm trước đã giúp duy trì số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm. “Tới thời điểm này, theo các số liệu chưa đầy đủ của quý III, có thể chắc chắn rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ có một năm 2009 thành công, là nền tảng cho một năm 2010 được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều”, ông Lộc bình luận.

Cùng quan điểm của ông Lộc, ông Takashi Fujii cho rằng số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ tăng nhanh hơn trong năm 2010, khi nền kinh tế “bật dậy” mạnh mẽ hơn.


Tin Tức - ngày 12/11/2009
Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: