Bảo hiểm Nhân thọ: Chinh phục khách hàng bằng sản phẩm độc đáo
Đột phá...…
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt
Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội cho rằng sản phẩm BHNT ngày càng đa dạng, phong phú, bổ sung thêm nhiều tính năng bảo vệ cho khách hàng. Cộng thêm với yếu tố nền kinh tế phục hồi sau khủng hoảng, tốc độ tăng trưởng của ngành BHNT đang ở mức rất cao so với tốc độ tăng trưởng bình quân của nền kinh tế.
Ví dụ như Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam), doanh thu khai thác mới trong 6 tháng đầu năm đã đạt được mức tăng trưởng gần 48% so với cùng kỳ năm 2009, cao gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường.
Một điểm đáng lưu ý là xu hướng gia tăng số tiền bảo hiểm cao hơn so với trước đây đang được hình thành đang ngày càng rõ nét. Giải thích về điều này, ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt
Ngay trong tháng 6 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát hành hợp đồng cho một khách hàng tại TPHCM với số tiền bảo hiểm lên đến 15 tỷ đồng, một con số kỷ lục về số tiền bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam.
“Hiện nay, các công ty bảo hiểm nói chung và Dai-ichi Life Việt
…...nhờ tư duy
Nhìn lại những năm trước, ông Lộc cho rằng đã có một sự thay đổi về tư duy trong kinh doanh BHNT rất rõ nét.
“Trước kia, các công ty trên thị trường thường đưa ra một số lượng sản phẩm không nhiều và tính năng bảo vệ cũng khá giống nhau. Do đó, không thể tránh khỏi tình trạng người dân chưa thực sự mặn mà với BHNT”, ông Lộc chia sẻ.
Gắn bó với thị trường BHNT Việt Nam đã nhiều năm, ông Fujii cho rằng, sản phẩm góp phần vào việc tăng trưởng đột phá cho ngành BHNT trong những năm trở lại đây.
“Tư duy kinh doanh BHNT đã thay đổi. Có thể nói trước đây, chúng ta không cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, còn hiện nay, khi nhu cầu của khách hàng đang trở nên ngày một đa dạng hơn thì nhiệm vụ của công ty BHNT là phải đáp ứng được các nhu cầu này, ví như có thể phục vụ được các “món ăn” theo nhu cầu, sở thích của khách hàng”.
Với tinh thần đó, mới đây, Dai-ichi Life Việt
“Có đưa ra được những sản phẩm mới, thiết thực với người dân, các công ty bảo hiểm mới có thể thu hút được thêm khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ”, ông Fujii khẳng định.
Ông Lộc cũng cho rằng, với một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng như Việt
(Báo Sài Gòn Giải Phóng - ngày 23/7/2010)