Bảo hiểm Nhân thọ: Chinh phục khách hàng bằng sản phẩm độc đáo

23/07/2010

Chia sẻ bài viết:

Đột phá...…

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong nửa đầu năm 2010, tốc độ tăng trưởng của ngành BHNT đạt trên 20%. Đây chính là khoảng thời gian mà nhiều chuyên gia trong ngành bảo hiểm cho rằng thị trường BHNT vẫn tiếp tục gặt hái được thành công bền vững.

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội cho rằng sản phẩm BHNT ngày càng đa dạng, phong phú, bổ sung thêm nhiều tính năng bảo vệ cho khách hàng. Cộng thêm với yếu tố nền kinh tế phục hồi sau khủng hoảng, tốc độ tăng trưởng của ngành BHNT đang ở mức rất cao so với tốc độ tăng trưởng bình quân của nền kinh tế.

Ví dụ như Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam), doanh thu khai thác mới trong 6 tháng đầu năm đã đạt được mức tăng trưởng gần  48% so với cùng kỳ năm 2009, cao gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường.

Một điểm đáng lưu ý là xu hướng gia tăng số tiền bảo hiểm cao hơn so với trước đây đang được hình thành đang ngày càng rõ nét. Giải thích về điều này, ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho rằng một trong những lý do quan trọng đó là người dân đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm BHNT và đã nhận thấy BHNT thật sự cần thiết cho bản thân và gia đình họ.

Ngay trong tháng 6 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát hành hợp đồng cho một khách hàng tại TPHCM với số tiền bảo hiểm lên đến 15 tỷ đồng, một con số kỷ lục về số tiền bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam.

“Hiện nay, các công ty bảo hiểm nói chung và Dai-ichi Life Việt Nam nói riêng đã liên tiếp đưa ra nhiều sản phẩm mới có quyền lợi bảo hiểm độc đáo và thiết thực hơn. Do đó, khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả và có nhu cầu thật sự sẵn sàng tham gia các hợp đồng BHNT với giá trị lớn hơn trước gấp nhiều lần”, ông Fujii cho biết.

…...nhờ tư duy

Nhìn lại những năm trước, ông Lộc cho rằng đã có một sự thay đổi về tư duy trong kinh doanh BHNT rất rõ nét.

“Trước kia, các công ty trên thị trường thường đưa ra một số lượng sản phẩm không nhiều và tính năng bảo vệ cũng khá giống nhau. Do đó, không thể tránh khỏi tình trạng người dân chưa thực sự mặn mà với BHNT”, ông Lộc chia sẻ.

Gắn bó với thị trường BHNT Việt Nam đã nhiều năm, ông Fujii cho rằng, sản phẩm góp phần vào việc tăng trưởng đột phá cho ngành BHNT trong những năm trở lại đây.

“Tư duy kinh doanh BHNT đã thay đổi. Có thể nói trước đây, chúng ta không cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, còn hiện nay, khi nhu cầu của khách hàng đang trở nên ngày một đa dạng hơn thì nhiệm vụ của công ty BHNT là phải đáp ứng được các nhu cầu này, ví như có thể phục vụ được các “món ăn” theo nhu cầu, sở thích của khách hàng”.

Với tinh thần đó, mới đây, Dai-ichi Life Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm mới mang tên “An bình Sức khỏe”. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một kế hoạch tài chính vững vàng để có thể ứng phó với các căn bệnh nan y không may xảy ra trong cuộc sống. Cụ thể, khách hàng khi tham gia “An bình Sức khỏe” sẽ nhận ngay toàn bộ quyền lợi bảo hiểm cho hợp đồng mình tham gia nếu không may mắc phải 1 trong 35 bệnh hiểm nghèo phổ biến nhất hiện nay, như: Ung thư, Nhồi máu cơ tim cấp, Tai biến mạch máu não, Suy thận mãn giai đoạn cuối... 

 “Có đưa ra được những sản phẩm mới, thiết thực với người dân, các công ty bảo hiểm mới có thể thu hút được thêm khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ”, ông Fujii khẳng định.

Ông Lộc cũng cho rằng, với một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, sự tích lũy tài sản của người dân sẽ tăng cùng với tốc độ phát triển kinh tế. “Khi đó, các công ty BHNT có thể tin tưởng rằng, họ sẽ tham gia bảo hiểm nhân thọ với các hợp đồng giá trị ngày càng lớn hơn. Tất nhiên, điều này chỉ được đảm bảo khi mà các công ty chăm sóc khách hàng tốt và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu bảo vệ ngày càng cao của họ”, ông Lộc kết luận.
 

Đông Cát

(Báo Sài Gòn Giải Phóng - ngày 23/7/2010)
Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: