Bảo hiểm cũng đơn giản hoá thủ tục giấy tờ

18/11/2009

Chia sẻ bài viết:

Giảm thủ tục, tăng tiện lợi

Theo ông Phùng Đắc Lộc, tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, việc trả lời sai những câu hỏi trong giấy YCBH có thể sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa khách hàng và công ty bảo hiểm về sau. “Bởi lẽ yếu tố chính xác và trung thực là hàng đầu. Khi các thông tin là không trung thực và chính xác, các công ty bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường”, ông Lộc cho biết.

Thực tế, trách nhiệm của khách hàng là phải trả lời chính xác các câu hỏi trong bảng, tuy nhiên, việc trả lời quá nhiều câu hỏi cũng có thể là một nguyên nhân khiến khách hàng thấy ngại ngần. Chị Nguyễn Thị Xuân Thu, Tân Phú, TP. HCM, một người tham gia bảo hiểm đã nhiều năm cho biết, việc trả lời bảng câu hỏi có quá nhiều câu đôi khi cũng làm khách hàng hơi mất kiên nhẫn, và nếu có thể giảm bớt số câu hỏi thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mới đây, công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã chính thức giới thiệu và áp dụng mẫu Giấy YCBH rút gọn, mẫu mới này đặc biệt đơn giản và ngắn gọn. Mẫu giấy YCBH rút gọn được thiết kế với nội dung chỉ còn 5 câu hỏi thay vì 31 câu hỏi như trước đây.

Ông Lộc cũng cho biết, đơn giản hóa thủ tục tham gia bảo hiểm là một việc làm đáng hoan nghênh của các doanh nghiệp và điều này chắc chắn sẽ làm bảo hiểm nhân thọ trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng.


Bảo đảm công bằng và chính xác

Theo công ty Dai-ichi Life Việt Nam, mẫu mới này sẽ được áp dụng cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có mệnh giá dưới 200 triệu đồng và đối với những khách hàng có độ tuổi từ 0- 45. “Tiện ích này sẽ đặc biệt có ý nghĩa đối với những khách hàng lần đầu tiên tham gia bảo hiểm tại công ty và có nhu cầu tham gia bảo hiểm với giá trị hợp đồng vừa phải. Mẫu giấy YCBH mới của Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tăng tính cạnh tranh và là một tiện ích được khách hàng mong đợi”, ông Takashi Fujii, tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Chị Xuân Thu cho biết, việc cắt giảm số câu hỏi trong giấy YCBH sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho khách hàng và họ sẽ sẵn sàng tham gia bảo hiểm khi thủ tục ban đầu đơn giản. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu giảm thiểu số lượng câu hỏi từ 31 xuống còn 5 như công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam có khiến sự đầy đủ và chính xác của hồ sơ yêu cầu bảo hiểm bị ảnh hưởng hay không.

Như ông Phùng Đắc Lộc nhận định, việc giảm số lượng câu hỏi, trước tiên sẽ là có lợi cho khách hàng, nhưng công ty bảo hiểm sẽ phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng để có thể đảm bảo tối đa sự chính xác.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Takashi Fujii cho biết rằng, việc giảm số lượng câu hỏi sẽ được áp dụng với các đối tượng nhất định. “Chúng tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng để có thể giảm thiểu tối đa câu hỏi trong hồ sơ mà vẫn đảm bảo tối đa sự chính xác trong quá trình thẩm định và tính toán rủi ro về kỹ thuật. Hiện nay, số lượng khách hàng tham gia hợp đồng với giá trị và độ tuổi không cần phải qua quá trình thẩm định phức tạp là rất đông đảo. Chúng tôi đã lắng nghe những phản hồi của khách hàng để có những cải tiến và điều chỉnh phù hợp nhất trong khả năng có thể của mình. Chúng tôi mong rằng, nhiều khách hàng sẽ hài lòng với những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.”, ông Fujii chia sẻ thêm.

Cùng với việc đưa vào sử dụng Hồ sơ YCBH rút gọn, Dai-ichi Life Việt Nam cũng vừa giới thiệu sản phẩm bảo hiểm bổ sung hỗ trợ đóng phí dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm An Thịnh Chu Toàn. Theo đó, nếu người được bảo hiểm của sản phẩm bổ sung không may tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tự động đóng vào hợp đồng bảo hiểm của khách hàng một khoản phí cao gấp 2 lần phí bảo hiểm cơ bản cho đến ngày đáo hạn của sản phẩm bổ sung. Song song đó, những quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm An-Thịnh Chu Toàn vẫn được giữ nguyên như: thay đổi số tiền bảo hiểm, rút một phần từ giá trị tài khoản, đóng thêm phí để đầu tư, tham gia thêm các sản phẩm bổ sung khác để gia tăng quyền lợi… Sản phẩm bổ sung Hỗ trợ đóng phí được Dai-ichi Life Việt Nam giới thiệu lần này sẽ thêm quyền lựa chọn cũng như tạo điều kiện tối đa cho khách hàng có thể tiếp tục duy trì và gia tăng giá trị hợp đồng bảo hiểm mà mình tham gia.

 
Giang Ngọc

Sài Gòn Tiếp Thị - ngày 18/11/2009
Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: