Bảo hiểm cả ... lạm phát

11/05/2010

Chia sẻ bài viết:

Chị Đinh Kim Trang (Tây Hồ, Hà Nội), một khách hàng đã tham gia BHNT nhiều năm cho biết việc mua bảo hiểm ngoài mục đích chính bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống còn là một kênh đầu tư sinh lời khá ổn định. Trong những năm qua, đã có những công ty bảo hiểm nhân thọ như Dai-ichi Life Việt Nam cam kết trả cho khách hàng mức lợi tức tới 10%/năm đối với sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung, một mức rất cao. "Tuy nhiên, trong một vài năm qua, mức lạm phát khá cao cũng khiến chúng tôi ít nhiều lo ngại", chị Trang chia sẻ.

Mặc dù sản phẩm bảo hiểm có chức năng chính là bảo vệ, có thể thấy quan điểm của chị Trang nêu trên là rất đáng tham khảo cho các công ty bảo hiểm.

Theo ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty BHNT Dai-ichi Life Việt Nam, Việt Nam khác với những nền kinh tế đã phát triển như Mỹ, Nhật hay các nước châu Âu, nơi lạm phát thường chỉ vài ba phần trăm. "Lạm phát của Việt Nam có những năm cá biệt đã tăng đến hai con số thì lo ngại của người mua bảo hiểm là có cơ sở", ông Fujii nhận định.

Để giải quyết lo ngại này, theo ông Fujii, Dai-ichi Life Việt Nam vừa chính thức giới thiệu giải pháp “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá”, với hai sự lựa chọn “Bảo vệ” và “Tiết kiệm” dành cho những khách hàng tham gia sản phẩm “An-Thịnh Chu toàn”. "Với “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá” này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến khách hàng sự an tâm trước biến động lạm phát của nền kinh tế”- ông Takashi Fujii nhấn mạnh.

Đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, nên những tiện ích mà chương trình đưa ra là rất thiết thực. Theo đó, nếu khách hàng chọn yếu tố “Bảo vệ”, “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá” sẽ giúp số tiền bảo hiểm của sản phẩm chính “An-Thịnh Chu toàn” của khách hàng tự động tăng mỗi năm theo tỉ lệ cố định là 5% hoặc 10% mà khách hàng không cần phải thẩm định lại tình trạng sức khỏe. Việc gia tăng này nhằm mục đích bảo vệ tối đa giá trị số tiền bảo hiểm của khách hàng, đặc biệt là vào những giai đoạn thị trường có nhiều biến động với mức trượt giá cao.

Còn trong trường hợp khách hàng quan tâm đến yếu tố “Tiết kiệm”, “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá” sẽ giúp thiết lập cho khách hàng một kế hoạch đóng phí đều đặn với mức phí bảo hiểm dự kiến hàng năm được điều chỉnh tăng 5% hoặc 10%, theo đó, giá trị tài khoản của hợp đồng sẽ sinh lợi và tích lũy nhanh chóng hơn.

Như vậy, với “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá” được thiết kế bổ sung cho “An-thịnh chu toàn”, khách hàng có thể an tâm và chủ động hơn trong việc lập kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình bằng cách lựa chọn một trong hai quyền lợi hoặc kết hợp cùng lúc cả hai nhằm nâng cao mức bảo vệ và tích lũy trong sản phẩm chính mà mình tham gia.

Ra đời từ năm 2008, sản phẩm bảo hiểm “An-thịnh chu toàn” thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung của Dai-ichi Life Việt Nam, đã nhanh chóng thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng. “Lý do để khách hàng chọn “An-thịnh chu toàn” cũng rất dễ hiểu, bởi đây là một trong những sản phẩm chủ lực được Dai-ichi Life Việt Nam đầu tư và phát triển liên tục thông qua việc tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu và mong muốn thực tế của khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau”-ông Takashi Fujii khẳng định.

Được biết, trước khi ra mắt “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá”, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã gia tăng quyền lợi cho khách hàng tham gia “An-thịnh chu toàn” thông qua việc ra mắt “Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm rút gọn” và sản phẩm bổ sung hỗ trợ đóng phí vào năm 2009.

 
Tin Tức - ngày 10/5/2010

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: