Chuyên mục

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tổ chức bàn giao Công trình Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường tại tỉnh Tiền Giang

07/12/2019
Hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam phối hợp cùng Chi hội “Xanh Yêu Thương” (trực thuộc Hội Y tế Công cộng TP. HCM), Ban Giám hiệu nhà trường và Chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao Công trình Nước sạch và Nhà vệ sinh trị giá hơn 330 triệu đồng cho trường Tiểu học Phan Thế Dõng, thuộc xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, Công ty đã khởi xướng song song hai dự án Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường 2019 trên khắp toàn quốc với tổng ngân sách lên đến hơn 3.5 tỷ đồng. Công trình tại Tiền Giang là công trình đầu tiên thuộc dự án này, do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp và Chi hội “Xanh Yêu Thương” thực hiện, nhằm giảm thiểu các bệnh tật lây nhiễm do sử dụng nguồn nước và nhà vệ sinh bẩn gây ra, góp phần cải thiện sức khỏe cho các em học sinh vùng sâu vùng xa. Dự án sẽ tiếp tục được thực hiện tại hai trường vùng nông thôn tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Mỗi công trình tài trợ tại mỗi trường bao gồm 1 hệ thống lọc nước, 1 nhà vệ sinh (3 phòng vệ sinh nam và 3 phòng vệ sinh nữ), 1 hệ thống bồn rửa tay và 1 sân trồng hoa. Sau khi hoàn thành, Quỹ sẽ cùng với Chi hội “Xanh Yêu Thương” đồng hành cùng các trường giám sát và duy trì công trình trong 3 năm đầu tiên, đặc biệt chú trọng công tác giữ gìn nhà vệ sinh sạch đẹp, trước khi giao cho nhà trường tự quản. 

Cũng nhân dịp này, hơn 50 nhân viên Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã cùng tham gia giao lưu với các em học sinh, tặng quà, trồng cây xanh và vệ sinh khuôn viên trường Tiểu học Phan Thế Dõng. 

Theo ước tính gần đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), tình trạng thiếu nước sạch và vệ sinh kém được xem là nguyên nhân khiến 44% trẻ em Việt Nam bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Trong đó, đồng bằng sông Cửu Long là vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi xâm nhập mặn và thiếu nước.


Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Đối với Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam, phấn đấu làm một thành viên tốt trong cộng đồng đã trở thành truyền thống mang đậm nét văn hóa của công ty. Để đánh dấu mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, bên cạnh các hoạt động từ thiện cộng đồng thường kỳ của công ty như trao học bổng, áo ấm, hiến máu nhân đạo, tài trợ các ca phẫu thuật mắt từ thiện v.v., chúng tôi tự hào khởi xướng hai dự án Nước sạch và nhà vệ sinh học đường để có thêm cơ hội đóng góp đầy ý nghĩa cho cộng đồng và tri ân khách hàng - những người đã hết lòng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Hôm nay, chúng tôi rất xúc động khi công trình đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang đã được hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu thiết thực của các em học sinh, đồng thời góp phần giúp các em nâng cao nhận thức về vấn đề vệ sinh cá nhân, phát triển thể chất khỏe mạnh  và giữ gìn môi trường cho cộng đồng địa phương”.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong suốt hơn 12 năm qua, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 30 tỷ đồng như chương trình mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, dự án nước uống sạch cho học sinh và giáo viên, chương trình tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, xây cầu nông thôn, hiến máu nhân đạo. 

Đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng trong năm 2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã chính thức phát động gây quỹ cho chương trình hỗ trợ cộng đồng “Kết nối triệu yêu thương”. Theo đó, với mỗi Hợp đồng bảo hiểm được nộp và phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 31/12/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng để gây quỹ và triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng như chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và xây nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn.

Thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” sẽ được Công ty tiếp tục lan toả đến khách hàng và cộng đồng thông qua các chương trình và hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam.

Các bài viết khác