Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” tại TP. Hồ Chí Minh

20/10/2020
Tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, hôm nay, ngày 20/10/2020, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện  Truyền máu - Huyết học TP. Hồ Chí Minh và UBND quận Phú Nhuận triển khai chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” tại Trụ sở chính, số 149-151 Nguyễn văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2020 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động, nhằm chung tay cùng ngành y  tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng. 

Khoảng 500 tình nguyện viên, là Ban Giám đốc, Đội ngũ quản lý kinh doanh, Nhân viên và Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cùng khách hàng và người dân địa phương đã hiến tặng 403 đơn vị máu, tương đương 100.750 ml, mang lại nguồn máu quý giá và góp phần sẻ chia cuộc sống cho cộng đồng. 

Được khởi xướng từ năm 2009, đây là năm thứ 12 liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình nhân văn này với tổng cộng hơn 5.783 đơn vị máu, tương đương 1.620.150 ml, do 7.300 Nhân viên và Tư vấn tài chính của Công ty tham gia hiến tặng. Chỉ riêng trong năm 2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức thành công 7 chương trình hiến máu nhân đạo tại TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Đắk Lắk và Hải Phòng với 1.102 đơn vị máu được hiến tặng. 

Trong năm 2020, việc ngưng trệ các hoạt động hiến máu do dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ trầm trọng, đặt ra không ít thách thức cho ngành Y tế Việt Nam. Trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai ngay hai chương trình hiến máu tại tỉnh Bắc Ninh (11/6) và TP. Cần Thơ (24/7) với hơn 380 đơn vị máu, tương đương 95.000 ml, do 600 tình nguyện viên, là Nhân viên và Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam hiến tặng.  

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất. Trong đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường kỳ  được đông đảo Nhân viên và đội ngũ Tư vấn tài chính Dai-ichi Life Việt Nam tham gia nhiệt tình trong nhiều năm qua. Số lượng tình nguyện viên Dai-ichi Việt Nam tham gia hiến máu tăng mỗi năm đã minh chứng cam kết của Công ty trong việc song hành  hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, chung tay “Vì cuộc sống tươi đẹp” cho người dân Việt. “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, chúng tôi hy vọng 403 đơn vị máu quý báu được hiến tặng hôm nay sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cứu chữa bệnh tại địa phương, mang đến sự sống, niềm hy vọng, lạc quan cho cả bệnh nhân và người thân, gia đình”.

Bên cạnh nỗ lực kinh doanh, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 40 tỷ đồng trong hơn 13 năm qua.  

Bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo, từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người nghèo” tại TP. HCM, Đắk Lắk và Kiên Giang; hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng quà Tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị thiên tai, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Đặc biệt, Quỹ đã dành gần 6 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, bao gồm chương trình phát 1 triệu tờ rơi hướng dẫn cộng đồng bảo vệ sức khỏe, phòng dịch Covid-19; trao tặng 200.000 khẩu trang và chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, người dân và lực lượng công an, bộ đội, dân quân, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; hỗ trợ 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Vào ngày 12/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, minh chứng cho sự tận tâm với triết lý “Tất cả vì con người” của Công ty với mong muốn mang lại những giá trị bền vững cho người dân Việt Nam.