Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” tại TP. Cần Thơ

24/07/2020
Tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, hôm nay, ngày 24/7/2020, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ cùng UBND Phường Hưng Phú triển khai chương trình hiến máu nhân đạo tại Văn phòng Tổng Đại lý Cái Răng, TP. Cần Thơ. Đây là chương trình thứ hai trong chuỗi hoạt động “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” do Dai-ichi Life Việt Nam phát động, nhằm chung tay cùng ngành Y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn nhất cho cộng đồng. 

Hơn 300 tình nguyện viên, là Giám đốc các văn phòng Tổng Đại lý, đội ngũ quản lý kinh doanh, các Nhân viên và Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam tại TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận đã tham gia hiến tặng 200 đơn vị máu, tương đương 50.000ml, mang lại nguồn máu quý giá giúp người bệnh qua cơn nguy kịch và góp phần sẻ chia cuộc sống cho cộng đồng. 

Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh vào ngày 11/6/2020 với hơn 180 đơn vị máu, tương đương 45.000 ml được hiến tặng. Chương trình hiến máu tiếp theo của chuỗi hoạt động nhân văn này sẽ được Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai tại TP. HCM vào ngày 25/8/2020 sắp tới. 

Được khởi xướng từ năm 2009, đây là năm thứ 12 liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình nhân văn này với tổng cộng hơn 5.380 đơn vị máu (tương đương 1.519.400 ml) do hơn 6.800 Nhân viên và Tư vấn tài chính của Công ty tham gia hiến tặng. Chỉ riêng trong năm 2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức thành công 7 chương trình hiến máu nhân đạo tại TP. HCM, Nghệ An, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Đắk Lắk và Hải Phòng với 1.102 đơn vị máu được hiến tặng. 

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực nhất. Trong đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động truyền thống được đông đảo Nhân viên và đội ngũ Tư vấn tài chính của Công ty tham gia nhiệt tình trong nhiều năm qua. Riêng trong năm 2020, việc ngưng trệ các hoạt động hiến máu do dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ trầm trọng, đặt ra không ít thách thức cho ngành Y tế Việt Nam. Nhận thấy khó khăn đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã tích cực triển khai, tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo lần thứ hai tại TP. Cần Thơ, tiếp theo thành công của chương trình hiến máu tại tỉnh Bắc Ninh vào tháng 6 vừa qua. Chúng tôi mong rằng, 200 đơn vị máu được hiến tặng hôm nay sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cứu chữa bệnh tại địa phương, qua đó đồng hành cùng các y bác sĩ giành lại sự sống, mang đến niềm hy vọng, lạc quan cho cả bệnh nhân và người thân, gia đình”.

Bên cạnh nỗ lực kinh doanh, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 40 tỷ đồng trong hơn 13 năm qua. 

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Bắc Ninh, chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người nghèo” tại TP.HCM và Đắk Lắk; hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng quà Tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị thiên tai, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Đặc biệt, Quỹ đã dành gần 6 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, bao gồm chương trình phát 1 triệu tờ rơi hướng dẫn cộng đồng bảo vệ sức khỏe, phòng dịch Covid-19; trao tặng 200.000 khẩu trang và chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, người dân và lực lượng công an, bộ đội, dân quân, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; hỗ trợ 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Vào ngày 12/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, minh chứng cho sự tận tâm với triết lý “Tất cả vì con người” của Công ty với mong muốn mang lại những giá trị bền vững cho người dân Việt Nam.