Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Cộng đồng” - Nước sạch học đường 2023 tại tỉnh An Giang

24/03/2023

Chia sẻ bài viết:

Nằm trong chuỗi các hoạt động và sự kiện hướng đến chào mừng mốc son phục vụ trên 5 triệu Khách hàng, đồng thời hưởng ứng dự án “Hạnh phúc” của Tập đoàn Dai-ichi Life nhân kỷ niệm 120 năm thành lập (15/9/1902 – 15/9/2022), Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho cộng đồng” - Nước sạch học đường 2023 với ngân sách 900 triệu đồng để lắp đặt hệ thống máy lọc nước uống sạch cho 13 trường học trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu cung cấp 15 triệu lít nước sạch, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho các em học sinh và giáo viên ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch.

Theo đó, sáng ngày 24/3, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao hai hệ thống máy lọc nước uống sạch trị giá gần 60 triệu đồng cho trường Mẫu giáo Tấn Mỹ và trường Tiểu học A Tấn Mỹ, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ước tính trung bình hai hệ thống máy lọc nước này sẽ cung cấp 720.000 lít nước uống sạch trong một năm cho gần 400 học sinh và giáo viên tại hai trường.

Được khởi xướng từ năm 2012, đến nay, Chương trình Nước sạch học đường do Dai-ichi Life Việt Nam triển khai đã tài trợ các hệ thống máy lọc nước uống sạch có tổng trị giá gần 6 tỷ đồng, cung cấp nguồn nước uống sạch cho hơn 40.000 học sinh, giáo viên tại 106 trường học ở các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc. 

Theo thống kê từ Bộ Y Tế và Bộ Tài Nguyên & Môi Trường, mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong do nguồn nước bẩn. Khoảng 20.000 người phát hiện bị ung thư nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước; 44% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu nước sạch và vệ sinh kém. (Link tham khảo).

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Trong khuôn khổ dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho mọi người” được Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng vào đầu tháng 10/2022, chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng” – Nước sạch học đường 2023 đã được triển khai để thay lời tri ân đến khách hàng, cộng đồng đã tin tưởng và ủng hộ Công ty trong suốt thời gian qua. Với thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương”, chúng tôi vui mừng trao tặng hai hệ thống máy lọc nước uống sạch cho hai trường học tại tỉnh An Giang nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh và giáo viên ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch; thể hiện cam kết mạnh mẽ của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc mang đến những giải pháp phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương.” 

“Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai chương trình mang đến nguồn nước sạch nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam từ năm 2012 đến nay. Chúng tôi hy vọng chương trình này không những mang lại môi trường học tập tốt hơn cho học sinh nơi đây, giúp các em sống khỏe mạnh, góp phần ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm có liên quan đến vấn đề nước, mà còn giúp nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước sạch và môi trường sống cho thế hệ tương lai của đất nước”, ông Quân chia sẻ thêm.

Song hành với nỗ lực kinh doanh hiệu quả, trong suốt 16 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào tiên phong khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 60 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Riêng năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã dành hơn 10 tỷ đồng cho các chương trình Hiến máu nhân đạo, Phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể, Nước sạch học đường, Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai, Trao tặng áo ấm, xe đạp, quà khuyến học cho học sinh vượt khó, Hỗ trợ suất điều trị và quà dinh dưỡng cho bệnh nhi ung thư ..., giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho gần 22.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt cho trẻ em. 

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đặt mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường theo tinh thần thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương” - yêu thương bản thân & gia đình, yêu thương cộng đồng và yêu thương trái đất. 

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: