Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ đợt phẫu thuật mắt từ thiện lần thứ 3 cho hơn 200 bệnh nhân nghèo tại tỉnh Kiên Giang

18/07/2015

Chia sẻ bài viết:

Vào ngày 18/07/2015, Công ty Dai-ichi Life Nhật Bản và công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang và Bệnh viện Đa khoa huyện Gò Quao triển khai đợt mổ mắt từ thiện thứ 3 trong năm 2015 cho hơn 200 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể trong khuôn khổ chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo 2015”. Hai đợt mổ mắt trước đã được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận (22/3/2015) và Bạc Liêu (24/4/2015), mang lại ánh sáng cho 285 bệnh nhân. 

Đây là lần thứ bảy liên tiếp Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ cho chương trình này, với số tiền tài trợ trị giá 18.000 đô la Mỹ, mang lại ánh sáng cho gần 500 bệnh nhân mù nghèo tại các tỉnh Bình Thuận, Bạc Liêu và Kiên Giang trong năm nay. 

“Đem ánh sáng cho người mù nghèo” là một trong những chương trình từ thiện ý nghĩa do công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ thường niên nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Sau 7 năm gắn bó với chương trình, Dai-ichi Life Nhật Bản đã nâng tổng số tiền tài trợ lên trên 120.000 đô la Mỹ, giúp phục hồi thị lực cho hơn 3.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Đục thủy tinh thể mắt là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay, phẫu thuật lấy thủy tinh thể là một trong những phẫu thuật phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại khá cao trong khi tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể lại tăng cao ở nhóm người nghèo và cao tuổi do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế. Vì vậy, việc thăm, khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Tham dự buổi lễ tháo băng mắt cho các bệnh nhân ngày hôm nay, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam bày tỏ: “Với sứ mệnh “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương là trách nhiệm xã hội song hành với hoạt động kinh doanh. Năm nay là năm thứ 7 liên tiếp chúng tôi vinh dự đồng hành với chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo”  nhằm  góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân mù nghèo do đục thủy tinh thể  tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ thiết thực của công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản, chương trình từ thiện ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhân rộng để giúp thêm nhiều bệnh nhân nghèo tại Việt Nam có cơ hội nhìn thấy ánh sáng, niềm tin và hòa nhập tốt với cộng đồng để xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.”

Trong hành trình 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh chương trình tài trợ mổ mắt cho người mù nghèo phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện xã hội với số tiền đóng góp hơn 12 tỷ đồng như: hiến máu nhân đạo, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mổ mắt từ thiện cho người mù nghèo, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, chương trình xây cầu nông thôn,… Trong đó, chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 18.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn Việt Nam đã vinh dự được trao “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2013” của Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review).

Vào ngày 1/6/2015 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “An Thịnh Đầu Tư”. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa tính năng bảo vệ tài chính vốn có của bảo hiểm, đồng thời mang đến cơ hội gia tăng giá trị tài sản thông qua sự linh hoạt trong lựa chọn đầu tư vào các danh mục đầu tư khác nhau, giúp khách hàng đảm bảo tương lai tài chính cho bản thân và gia đình.

Tiếp tục giữ vững vị thế là một trong 5 công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2015 với doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt 525 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2014; và tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 1.390 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2014.



Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: