Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ Chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Đem ánh sáng cho người mù nghèo 2015” cho 123 bệnh nhân nghèo tại tỉnh Bạc Liêu
Hôm nay, ngày 24/4/2015, Công ty Dai-ichi Life Nhật Bản và Công ty _x000D_
Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. _x000D_
Hồ Chí Minh và Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội tỉnh Bạc Liêu triển _x000D_
khai đợt mổ mắt từ thiện thứ 2 trong năm 2015 cho khoảng 123 bệnh nhân _x000D_
nghèo bị đục thủy tinh thể trong khuôn khổ chương trình “Đem ánh sáng _x000D_
cho người mù nghèo 2015”. Đợt mổ mắt đầu tiên đã được thực hiện cho 162 bệnh nhân mù nghèo tại tỉnh Bình Thuận trong tháng 3 vừa qua.
Đây là lần thứ bảy liên tiếp Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ cho chương trình này, với số tiền tài trợ trị giá 18.000 đô la Mỹ, dự kiến mang lại ánh sáng cho gần 500 bệnh nhân mù nghèo tại các tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang, Long An và Bạc Liêu trong năm nay.
“Đem ánh sáng cho người mù nghèo” là một trong những chương trình từ thiện ý nghĩa do công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ thường niên nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Sau 7 năm gắn bó với chương trình, Dai-ichi Life Nhật Bản đã nâng tổng số tiền tài trợ lên trên 120.000 đô la Mỹ, giúp phục hồi thị lực cho hơn 3.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Đục thủy tinh thể mắt là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay, phẫu thuật lấy thủy tinh thể là một trong những phẫu thuật phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại khá cao trong khi tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể lại tăng cao ở nhóm người nghèo và cao tuổi do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế. Vì vậy, việc thăm, khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Tham dự buổi lễ tháo băng mắt cho các bệnh nhân ngày hôm nay, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam bày tỏ: “Với tầm nhìn “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life luôn phấn đấu trở thành một công dân tích cực trong cộng đồng địa phương. Năm nay là năm thứ 7 liên tiếp chúng tôi vinh dự đồng hành với chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” để góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ thiết thực của công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản, chương trình từ thiện ý nghĩa này sẽ tiếp tục được thực hiện để giúp thêm nhiều bệnh nhân nghèo tại Việt Nam có cơ hội nhìn thấy ánh sáng, niềm tin và hòa nhập tốt với cộng đồng để xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.”
Trong hành trình 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh chương trình tài trợ mổ mắt cho người mù nghèo phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 12 tỷ đồng như: Chương trình hiến máu nhân đạo, Tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho hơn 700 giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn, Quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, Tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, Chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 18.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn, Chương trình “Triệu viên gạch hồng, Nối nhịp cầu vui” – tài trợ và phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 10 cây cầu tại các vùng nông thôn khó khăn,… Mỗi một chương trình đều mang đậm dấu ấn của một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu đến từ Nhật Bản luôn trân trọng những giá trị truyền thống và nhân văn, thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” với đất nước và con người Việt Nam.
Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2014 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 2.550 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận đạt 248 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2013. Với tốc độ tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng chung của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục giữ vững uy tín và vị thế là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.