Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng nông thôn tại Quảng Bình
Tiếp tục chuỗi các hoạt động trong chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, hôm nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 2 hệ thống máy lọc uống sạch và 100 quà khuyến học (mỗi phần gồm 1 ba lô và 1 áo ấm), với tổng trị giá gần 78 triệu đồng cho trường Tiểu học Thiết Sơn, Thôn 2 Thiết Sơn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Ước tính trung bình 2 hệ thống lọc nước uống sạch này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch hàng năm cho hơn 280 học sinh và giáo viên của nhà trường.
Từ đầu năm 2024 đến nay, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã trao tặng hơn 1.900 học bổng, quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là hành trình vun đắp và lan tỏa tình yêu thương trong 17 năm qua, chắp cánh ước mơ đến trường cho hơn 40.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng số tiền tài trợ hơn 26 tỷ đồng.
Nhằm thúc đẩy môi trường sống khỏe mạnh, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai dự án “Nước sạch học đường” kể từ năm 2012 đến nay và đã hoàn thành bàn giao 144 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước uống sạch với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại 134 trường học trên khắp mọi miền đất nước. Trong năm 2024, mục tiêu của Dự án là cung cấp 15 triệu lít nước sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa thiếu nguồn nước uống sạch trên toàn quốc.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi rất xúc động khi cùng với nhà trường hỗ trợ giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh tại vùng nông thôn của tỉnh Quảng Bình, thể hiện nỗ lực của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, góp phần chăm sóc sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước, giúp các em phát triển thể chất toàn diện, học tập tốt, để trở thành người có ích cho quê hương, xã hội mai sau.”
Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, trong 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 67 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội; trong đó hỗ trợ 26 tỷ đồng phát triển giáo dục, chắp cánh ước mơ đến trường cho hơn 40.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam đã đẩy mạnh hàng loạt các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua trong chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Trái đất” như trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn, giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, nhặt rác bãi biển… nhằm góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng phong cách sống xanh, sống khỏe đến với cộng đồng.
Với những đóng góp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023; Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” trong 5 năm liên tiếp do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 2.430 tỷ đồng, tổng doanh thu phí trên 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,5%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản gần 67.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, Công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.
Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” và “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương.