Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ chăm sóc sức khỏe học đường tại Lào Cai

08/03/2024

Chia sẻ bài viết:

Nhằm tiếp tục hỗ trợ chăm sóc sức khỏe học đường cho các em học sinh, hôm nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 2 Hệ thống máy lọc nước uống sạch có tổng trị giá 56 triệu đồng, cho Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Ước tính trung bình hệ thống này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch hàng năm cho hơn 260 học sinh và giáo viên của nhà trường.

Hoạt động này nằm trong dự án Dự án “Nước sạch học đường” do Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng và triển khai xuyên suốt từ năm 2012, đến nay, đã lắp đặt, bàn giao 136 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại 130 trường học vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước.

Theo thống kê từ Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên & Môi trường, mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong do nguồn nước và vệ sinh kém; gần 20.000 người phát hiện mắc ung thư mà một trong những nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước; 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu nước sạch và vệ sinh kém.

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai dự án “Nước sạch học đường” xuyên suốt nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe thể chất cho các em học sinh và giáo viên tại các trường học vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước uống sạch. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng bàn giao hệ thống máy lọc nước uống sạch tại ngôi trường vùng cao nằm trong địa bàn khó khăn nhất của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, thể hiện nỗ lực của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc mang đến những giải pháp phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương, đặc biệt đối với trẻ em, mầm non tương lai của đất nước”.

“Chúng tôi rất mong nhà trường hướng dẫn các em học sinh sử dụng tiết kiệm, có ý thức và quý trọng nguồn nước uống sạch, đồng thời cùng chung tay bảo quản để hệ thống máy lọc luôn hoạt động hiệu quả, lâu dài. Với những hành động nhỏ này, nhà trường và các em học sinh đã góp phần mang đến những thay đổi tích cực cho bản thân và cộng đồng, hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tốt đẹp hơn”, ông Hải chia sẻ thêm.

Song hành với nỗ lực tăng trưởng bền vững, trong 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 67 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. 

Ngày 15/11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh dự nhận Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2023” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Đây là năm thứ năm liên tiếp (2019 – 2023), Dai-ichi Life Việt Nam được trao tặng danh hiệu cao quý này. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam đã được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023 về những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.  

Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế ước tính gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí ước đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,6%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông từ Tổng cục Thuế, Công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” và “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương. 

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: