Tạo sự khác biệt cho sản phẩm bảo hiểm liên kết chung

09/04/2012

Chia sẻ bài viết:

Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm với những quyền lợi cao nhất tiếp tục là hướng phát triển trọng yếu của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong năm 2012. Theo dòng chảy của thị trường, một số sản phẩm nghiêng về tính chất tiết kiệm như Bảo hiểm hỗn hợp và Bảo hiểm sinh kỳ sẽ dần dần nhường chỗ cho những sản phẩm có yếu tố đầu tư, mang tính linh hoạt cao mà điển hình là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung. Loại sản phẩm này có những đặc điểm ưu việt như ngoài quyền lợi bảo vệ trước những rủi ro (tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn...), khách hàng còn được hưởng lãi suất đầu tư thực tế (luôn đảm bảo không thấp hơn mức lãi suất cam kết), được đóng phí thêm nhằm gia tăng quyền lợi tiết kiệm, được tạm ứng và rút tiền mặt từ giá trị tài khoản hợp đồng, được đóng phí linh hoạt, được điều chỉnh số tiền bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm, được tham gia các sản phẩm bổ sung…

Nắm được xu hướng của thị trường và mong muốn thực tế của khách hàng, trong quý đầu tiên của năm 2012, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã chính thức giới thiệu sản phẩm “An Tâm Hưng Thịnh” ra thị trường Việt Nam. Thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (Universal Life) thế hệ mới, An Tâm Hưng Thịnh có thời hạn hợp đồng linh hoạt từ 10-50 năm với hai sự lựa chọn là Quyền lợi bảo hiểm cơ bản (dành cho khách hàng quan tâm yếu tố tiết kiệm) và Quyền lợi bảo hiểm nâng cao (dành cho khách hàng quan tâm yếu tố bảo vệ). Khách hàng hoàn toàn chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian cũng như quyền lợi bảo hiểm để các kế hoạch tài chính thật sự phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình trong từng giai đoạn của cuộc sống. Ông Takashi  Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ, một trong những  đặc điểm ưu việt của sản phẩm này là quyền lợi bảo hiểm  trong trường hợp tử vong do tai nạn. Theo đó, ngoài quyền lợi bảo hiểm tử vong được chi trả, khách hàng sẽ nhận thêm một khoản tiền tương ứng với 20% số tiền bảo hiểm của hợp đồng An Tâm Hưng Thịnh mà mình tham gia. Quyền lợi này có thể lên đến 1 tỷ đồng và khách hàng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Ngoài ra, An Tâm Hưng Thịnh còn nổi bật với Khoản thưởng duy trì hợp đồng đặc biệt hấp dẫn  sau mỗi 3 năm nhằm tri ân khách hàng gắn bó dài lâu với Dai-ichi Life Việt Nam.

Năm 2011 Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng cao, với doanh thu khai thác mới tăng 23,22%, đánh dấu cột mốc kỷ lục trong quá trình 5 năm phát triển của công ty. Những sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà Dai-ichi Life Việt Nam giới thiệu trong thời gian qua được đánh giá là yếu tố quyết định làm nên sự đột phá về doanh thu khai thác mới của Dai-ichi Life Việt Nam

Thực tế, sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm liên kết chung là một yêu cầu phát triển tất yếu của thị trường, đồng thời cũng là hướng đi mang lại nhiều lợi ích cho các bên, cho cả thị trường bảo hiểm nhân thọ, cho thị trường chứng khoán và đặc biệt là cho nhà đầu tư. Có thể nói rằng các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đang chiếm ưu thế trên thị trường và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của loại hình sản phẩm bảo hiểm nhân thọ này, sự tồn tại của các sản phẩm truyền thống vẫn được hầu hết các công ty bảo hiểm duy trì bởi mỗi loại sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu cho những nhóm khách hàng khác nhau. Các công ty bảo hiểm nhân thọ muốn gia tăng thị phần và tăng tính cạnh tranh trên thị trường bắt buộc phải đa dạng hóa sản phẩm cũng như tiên phong phát triển các sản phẩm mới với những quyền lợi khác biệt.

 

Thiên Bình
(Thanh Niên - ngày 6-6-2012)

Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: