Chuyên mục

Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tài trợ chương trình phẫu thuật mắt “Kết nối yêu thương - Đem ánh sáng cho người nghèo 2019” tại Cà Mau

10/05/2019
Vào ngày 10/5/2019, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Trung tâm Phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. HCM tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí thứ hai trong năm cho khoảng 150 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại tỉnh Cà Mau. Đợt 1 của chương trình đã được thực hiện cho hơn 150 bệnh nhân nghèo tại TP. HCM và các tỉnh lân cận vào ngày 19/2/2019 vừa qua.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp Tập đoàn Dai-ichi Life và Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tài trợ cho chương trình này, với số tiền tài trợ trị giá 400 triệu đồng, dự kiến mang lại ánh sáng cho gần 500 bệnh nhân nghèo tại TP. HCM, Cà Mau và các tỉnh thành khác trong năm 2019. 

“Đem ánh sáng cho người nghèo” là một trong những chương trình từ thiện ý nghĩa do Tập đoàn Dai-ichi Life và Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam kết hợp khởi xướng và tài trợ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM từ năm 2009 nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, giảm bớt tỷ lệ mù lòa và gánh nặng cho ngành y tế với với tổng số tiền đóng góp trong 11 năm qua lên gần 4 tỷ đồng (bốn tỷ đồng), giúp phục hồi thị lực cho khoảng 5.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Ông Trần Đình Quân – Tổng Giám đốc Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” bày tỏ: “Với triết lý “Tất cả  vì con người”, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Công ty đã khởi xướng rất nhiều dự án từ thiện xã hội mang đậm tính nhân văn, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” đã đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho hàng ngàn bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam trong 11 năm qua. Tôi hy vọng rằng với sự hỗ trợ thiết thực của Tập đoàn Dai-ichi Life và Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam, chương trình từ thiện ý nghĩa này sẽ lan tỏa thông điệp “Kết nối yêu thương” và nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa từ cộng đồng nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.” 

“Đem ánh sáng cho người nghèo” nằm trong chuỗi các hoạt động cộng đồng của chiến dịch “Kết nối yêu thương” nhằm hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng của Dai-ichi Việt Nam trong năm 2019. Thông điệp “Kết nối yêu thương” sẽ được Dai-ichi Việt Nam lan toả đến khách hàng và cộng đồng thông qua các chương trình và hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam.

Trong hành trình 12 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh chương trình tài trợ mổ mắt cho người nghèo phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 27 tỷ đồng như: chương trình hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng hợp đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao,… Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) ) trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” hai lần, lần thứ nhất vào năm 2013 với chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 24.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn Việt Nam, và lần thứ hai vào năm 2015 với chương trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”.

Ngày 5/1/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2018. 

Kết thúc năm 2018, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 11.500 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2017, doanh thu khai thác mới đạt trên 5.000 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2017, vươn lên vị trí dẫn đầu về thị phần doanh thu khai thác mới trong khối các doanh nghiệp BHNT nước ngoài tại Việt Nam.


Các bài viết khác