Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự được đề cử vào vòng chung kết “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2015” tại Châu Á - English
Vượt qua hàng trăm ứng viên đến từ các nước Châu Á, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) vinh dự là một trong 3 công ty bảo hiểm trên toàn Châu Á được đề cử vào vòng chung kết “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh Nghiệp năm 2015” (“Corporate Social Responsibility Award 2015”) do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) tổ chức. Lễ công bố kết quả và trao giải sẽ long trọng diễn ra vào ngày 3/11/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore. Dai-ichi Life Việt Nam đã được Ban Giám khảo ghi nhận và đánh giá cao qua dự án vô cùng ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”- xây dựng 10 cây cầu giao thông tại các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc. Chương trình được khởi xướng nhân dịp công ty đạt cột mốc phục vụ 1 triệu khách hàng vào tháng 7/2014. Theo đó, công ty đã tài trợ 1 tỷ đồng và cùng phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 10 chiếc cầu tại các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc thuộc các tỉnh Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Nguyên, Vĩnh Long, Gia Lai, Quảng Bình và Bình Phước. Ước tính có khoảng trên 20.000 người dân, đặc biệt là trẻ em, được hưởng lợi trong việc đi lại thuận tiện an toàn từ những chiếc cầu mới xây này.
Hạng mục giải thưởng “Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp” nằm trong khuôn khổ “Giải Thưởng Ngành Bảo Hiểm Châu Á 2015” (“Asia Insurance Awards 2015”) của Tạp chí Bảo hiểm châu Á, một giải thưởng cao quý được các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm Châu Á theo dõi và chờ đợi hàng năm. Năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự là công ty BHNT đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng đặc biệt này với dự án “Vì cuộc sống tươi đẹp” – trang bị hệ thống lọc nước tia cực tím và cung cấp nguồn uống sạch cho hơn 20.000 em học sinh vùng nông thôn trên toàn quốc.
Chia sẻ nhân sự kiện đặc biệt này, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, trong hơn 8 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong sứ mệnh của công ty nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Việc tiếp tục được đề cử vào vòng chung kết “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2015” đã thể hiện giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh đậm nét nhân văn của một thương hiệu BHNT hàng đầu đến từ Nhật Bản- “Tất cả vì con người”.
‘’Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đang trong tiến trình thành lập Quỹ Trách nhiệm Xã hội Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Viet Nam CSR Foundation) để có thể triển khai các chương trình cộng đồng dài hạn, tập trung vào ba lĩnh vực chính là sức khoẻ, giáo dục và môi trường, nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam và thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam”- Ông Quân chia sẻ thêm.
Trong năm 2015, với sự tài trợ 18.000 đô la Mỹ từ Dai-ichi Life Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Đem ánh sáng cho người mù nghèo”. Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp vào tháng 7 vừa qua, giúp phục hồi thị lực cho hơn 500 bệnh nhân mù nghèo tại các tỉnh Bình Thuận, Bạc Liêu và Kiên Giang. Đây là lần thứ bảy liên tiếp Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ cho chương trình này với tổng số tiền tài trợ lên trên 120.000 đô la Mỹ, mang lại ánh sáng cho hơn 3.500 bệnh nhân nghèo tại Việt Nam, giúp họ tìm lại niềm tin và hòa nhập tốt với cộng đồng để xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Industry Awards), hiện đang ở năm thứ 19, do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) – tạp chí chuyên đề bảo hiểm có uy tín nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm tại Châu Á. Giải thưởng năm nay đã thu hút 428 công ty tham gia và 47 công ty được chọn vào vòng chung kết. Ban giám khảo gồm 29 thành viên, được chọn trong số những chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo ưu tú của ngành bảo hiểm tại Châu Á và trên thế giới. Trước tiên, các ứng viên dự tranh giải sẽ gửi hồ sơ để Ban giám khảo chấm điểm, dựa trên một số tiêu chí của giải. Sau đó, các ứng viên được chọn vào chung kết sẽ đến Singapore để dự cuộc phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám khảo. Kết quả xếp hạng chung cuộc được thực hiện bằng bỏ phiếu kín. Toàn bộ tiến trình chấm giải cũng như kết quả xếp hạng sẽ được kiểm định viên độc lập từ công ty KPMG kiểm tra trước khi công bố.
Hạng mục giải thưởng “Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp” nằm trong khuôn khổ “Giải Thưởng Ngành Bảo Hiểm Châu Á 2015” (“Asia Insurance Awards 2015”) của Tạp chí Bảo hiểm châu Á, một giải thưởng cao quý được các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm Châu Á theo dõi và chờ đợi hàng năm. Năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự là công ty BHNT đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng đặc biệt này với dự án “Vì cuộc sống tươi đẹp” – trang bị hệ thống lọc nước tia cực tím và cung cấp nguồn uống sạch cho hơn 20.000 em học sinh vùng nông thôn trên toàn quốc.
Chia sẻ nhân sự kiện đặc biệt này, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, trong hơn 8 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong sứ mệnh của công ty nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Việc tiếp tục được đề cử vào vòng chung kết “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2015” đã thể hiện giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh đậm nét nhân văn của một thương hiệu BHNT hàng đầu đến từ Nhật Bản- “Tất cả vì con người”.
‘’Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đang trong tiến trình thành lập Quỹ Trách nhiệm Xã hội Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Viet Nam CSR Foundation) để có thể triển khai các chương trình cộng đồng dài hạn, tập trung vào ba lĩnh vực chính là sức khoẻ, giáo dục và môi trường, nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam và thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam”- Ông Quân chia sẻ thêm.
Trong năm 2015, với sự tài trợ 18.000 đô la Mỹ từ Dai-ichi Life Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Đem ánh sáng cho người mù nghèo”. Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp vào tháng 7 vừa qua, giúp phục hồi thị lực cho hơn 500 bệnh nhân mù nghèo tại các tỉnh Bình Thuận, Bạc Liêu và Kiên Giang. Đây là lần thứ bảy liên tiếp Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ cho chương trình này với tổng số tiền tài trợ lên trên 120.000 đô la Mỹ, mang lại ánh sáng cho hơn 3.500 bệnh nhân nghèo tại Việt Nam, giúp họ tìm lại niềm tin và hòa nhập tốt với cộng đồng để xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Industry Awards), hiện đang ở năm thứ 19, do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) – tạp chí chuyên đề bảo hiểm có uy tín nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm tại Châu Á. Giải thưởng năm nay đã thu hút 428 công ty tham gia và 47 công ty được chọn vào vòng chung kết. Ban giám khảo gồm 29 thành viên, được chọn trong số những chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo ưu tú của ngành bảo hiểm tại Châu Á và trên thế giới. Trước tiên, các ứng viên dự tranh giải sẽ gửi hồ sơ để Ban giám khảo chấm điểm, dựa trên một số tiêu chí của giải. Sau đó, các ứng viên được chọn vào chung kết sẽ đến Singapore để dự cuộc phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám khảo. Kết quả xếp hạng chung cuộc được thực hiện bằng bỏ phiếu kín. Toàn bộ tiến trình chấm giải cũng như kết quả xếp hạng sẽ được kiểm định viên độc lập từ công ty KPMG kiểm tra trước khi công bố.