Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” lần 2 tại Châu Á - English
Vượt qua hơn 200 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên toàn Châu Á, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự là công ty BHNT duy nhất tại khu vực Châu Á nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội năm 2015” (“Corporate Social Responsibility Award 2015”) do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) tổ chức. Lễ công bố kết quả và trao giải đã long trọng diễn ra vào ngày 3/11/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore. Ban Giám khảo đã ấn tượng và đánh giá cao dự án ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”- xây dựng 10 cây cầu giao thông tại các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc nhằm tạo điều kiện đi lại thuận tiện và an toàn cho người dân địa phương.
Tại lễ trao giải, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi vô cùng tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam và toàn Châu Á đạt giải thưởng cao quý này của ngành bảo hiểm Châu Á. Với tầm nhìn doanh nghiệp “Tất cả vì con người”, chỉ sau hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã được thị trường ghi nhận về những cam kết mạnh mẽ hướng đến dịch vụ tuyệt hảo trong ngành bảo hiểm. Bên cạnh nỗ lực chăm sóc khách hàng, chúng tôi tin rằng công ty có trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng nơi chúng ta sống và làm việc nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Tôi vô cùng xúc động vì đây là lần thứ 2 Dai-ichi Life Việt Nam được trao Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” vô cùng ý nghĩa này. Giải thưởng đã minh chứng giá trị cốt lõi doanh nghiệp mà chúng tôi luôn hướng đến. Mong muốn mang đến sự thay đổi tích cực trong việc cải thiện cuộc sống cho cộng đồng địa phương là điều thực sự thấm nhuần trong lòng mỗi thành viên của Dai-ichi Life Việt Nam.”
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ thêm: “Bên cạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, trong hơn 8 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong sứ mệnh của công ty. Tôi muốn nhân cơ hội này bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt về những hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, cũng như của các đối tác, cùng toàn thể nhân viên và tư vấn tài chính, những người đã hết lòng góp công, góp sức cho dự án “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui” được hoàn thành tốt đẹp. Chúng tôi hiện đang trong tiến trình thành lập Quỹ Trách nhiệm Xã hội Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Viet Nam CSR Foundation) để có thể triển khai các chương trình cộng đồng dài hạn vào năm 2016, tập trung vào bốn lĩnh vực chính là sức khoẻ, giáo dục, môi trường và từ thiện, nhằm thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam.”
Chương trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui” được khởi xướng nhân dịp Dai-ichi Life Việt Nam đạt cột mốc phục vụ 1 triệu khách hàng vào tháng 7/2014. Theo đó, công ty đã tài trợ 1 tỷ đồng và cùng phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 10 chiếc cầu tại các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc thuộc các tỉnh Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Nguyên, Vĩnh Long, Gia Lai, Quảng Bình và Bình Phước. Ước tính có khoảng trên 20.000 người dân được hưởng lợi trong việc đi lại thuận tiện từ những chiếc cầu mới xây này, đặc biệt là trẻ em có thể đến trường an toàn trong mùa mưa lũ.
Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Industry Awards), hiện đang ở năm thứ 19, do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) – tạp chí chuyên đề bảo hiểm có uy tín nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm tại Châu Á. Giải thưởng năm nay đã thu hút 428 công ty tham gia và 47 công ty được chọn vào vòng chung kết. Ban giám khảo gồm 29 thành viên, được chọn trong số những chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo ưu tú của ngành bảo hiểm tại Châu Á và trên thế giới. Trước tiên, các ứng viên dự tranh giải gửi hồ sơ để Ban giám khảo chấm điểm dựa trên một số tiêu chí của giải. Sau đó, các ứng viên được chọn vào chung kết đã đến Singapore để tham gia phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám khảo. Kết quả xếp hạng chung cuộc được thực hiện bằng bỏ phiếu kín. Toàn bộ tiến trình chấm giải cũng như kết quả xếp hạng đã được các kiểm định viên độc lập từ công ty KPMG kiểm tra trước khi công bố.
Tại lễ trao giải, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi vô cùng tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam và toàn Châu Á đạt giải thưởng cao quý này của ngành bảo hiểm Châu Á. Với tầm nhìn doanh nghiệp “Tất cả vì con người”, chỉ sau hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã được thị trường ghi nhận về những cam kết mạnh mẽ hướng đến dịch vụ tuyệt hảo trong ngành bảo hiểm. Bên cạnh nỗ lực chăm sóc khách hàng, chúng tôi tin rằng công ty có trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng nơi chúng ta sống và làm việc nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Tôi vô cùng xúc động vì đây là lần thứ 2 Dai-ichi Life Việt Nam được trao Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” vô cùng ý nghĩa này. Giải thưởng đã minh chứng giá trị cốt lõi doanh nghiệp mà chúng tôi luôn hướng đến. Mong muốn mang đến sự thay đổi tích cực trong việc cải thiện cuộc sống cho cộng đồng địa phương là điều thực sự thấm nhuần trong lòng mỗi thành viên của Dai-ichi Life Việt Nam.”
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ thêm: “Bên cạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, trong hơn 8 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong sứ mệnh của công ty. Tôi muốn nhân cơ hội này bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt về những hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, cũng như của các đối tác, cùng toàn thể nhân viên và tư vấn tài chính, những người đã hết lòng góp công, góp sức cho dự án “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui” được hoàn thành tốt đẹp. Chúng tôi hiện đang trong tiến trình thành lập Quỹ Trách nhiệm Xã hội Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Viet Nam CSR Foundation) để có thể triển khai các chương trình cộng đồng dài hạn vào năm 2016, tập trung vào bốn lĩnh vực chính là sức khoẻ, giáo dục, môi trường và từ thiện, nhằm thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam.”
Chương trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui” được khởi xướng nhân dịp Dai-ichi Life Việt Nam đạt cột mốc phục vụ 1 triệu khách hàng vào tháng 7/2014. Theo đó, công ty đã tài trợ 1 tỷ đồng và cùng phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 10 chiếc cầu tại các vùng nông thôn khó khăn trên toàn quốc thuộc các tỉnh Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Nguyên, Vĩnh Long, Gia Lai, Quảng Bình và Bình Phước. Ước tính có khoảng trên 20.000 người dân được hưởng lợi trong việc đi lại thuận tiện từ những chiếc cầu mới xây này, đặc biệt là trẻ em có thể đến trường an toàn trong mùa mưa lũ.
Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Industry Awards), hiện đang ở năm thứ 19, do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) – tạp chí chuyên đề bảo hiểm có uy tín nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm tại Châu Á. Giải thưởng năm nay đã thu hút 428 công ty tham gia và 47 công ty được chọn vào vòng chung kết. Ban giám khảo gồm 29 thành viên, được chọn trong số những chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo ưu tú của ngành bảo hiểm tại Châu Á và trên thế giới. Trước tiên, các ứng viên dự tranh giải gửi hồ sơ để Ban giám khảo chấm điểm dựa trên một số tiêu chí của giải. Sau đó, các ứng viên được chọn vào chung kết đã đến Singapore để tham gia phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám khảo. Kết quả xếp hạng chung cuộc được thực hiện bằng bỏ phiếu kín. Toàn bộ tiến trình chấm giải cũng như kết quả xếp hạng đã được các kiểm định viên độc lập từ công ty KPMG kiểm tra trước khi công bố.